ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ฟิค Short fic 2ne1 bigbang VOL.3

    ลำดับตอนที่ #2 : Just Friend : Part1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 329
      1
      25 พ.ค. 56

     

         จริงๆแล้ววันนี้ผมมีเรียนตอนสิบเอ็ดโมงนะ   แต่เพราะเพื่อนสนิทตัวยุ่งมีเรียนตอนสิบโมงนี่แหละผมเลยต้องไปก่อนเวลาทุกที
    -_-



    “เสร็จยังจียง”  เสียงง้องแง้งๆของบอมมี่ดังมาจากโซฟา   ตอนนี้ผมอยู่ในห้องและกำลังแต่งตัวอยู่ครับ วันนี้ผมตื่นสายไปหน่อยเพราะคุณบอมมี่เธอดันไม่ยอมมาปลุกผมนะซิ-_-


           ถ้าวันไหนบอมมี่มีเรียนก่อนเธอมักจะมาปลุกผมตลอด   แต่ถ้าวันไหนเธอเรียนสายกว่าผมก็จะให้ดาร่ามารับแทนแต่ถ้าไปพร้อมผมเธอก็คงไปนั่งอยู่ที่ร้านกาแฟหรือห้อ'สมุดรอเวลาเรียน   ถ้าถามว่าทำไมเธอถึงไม่ขึ้นรถหรือขับรถไปเอง ก็คงเป็นเพราะประการแรกเพื่อนของเค้าขับรถไม่แข็ง ประการที่สองเพื่อนของเค้าเคยหาทางไปเองแล้วแต่ดันโชคร้ายเกือบโดนลวนลาม


           ตั้งแต่นั้นมาเค้าก็มีหน้าที่เป็นคนขับมาตลอด  ยกเว้นช่วงไหนที่บอมมี่มีแฟนจริงๆจังๆช่วงนั้นแหละที่เค้าจะสบายหน่อย แต่ช่วงนั้นที่ว่ามีน้อยมากเหลือเกินจริงๆ
    -_-



    “ยัง ก็เพราะเธอไม่มาปลุกนั้นแหละฉันถึงช้าแบบนี้”



    “ก็ฉันตื่นสายนี่”



    “งั้นก็ช่วยไม่ได้ที่ฉันจะช้าแบบนี้
    -_-



    “ก็ทำให้มันเร็วๆไม่ได้หรือไง
    -_-^



    “ถ้าอยากให้เร็วก็มาช่วยฉันแต่งตัวนี่มา
    -_-^”   มันไม่ใช่ความผิดของเค้าเลยจริงๆนะ แต่ทำไมเพื่อนตัวดีของเค้าถึงต้องมาเร่งเค้าด้วยก็ไม่รู้   แต่ไอ้ที่พูดไปเมื่อกี้เนี้ยประชดหรอกนะใครจะไปคิดว่าบอมมี่จะเปิดประตูพรวดเข้ามาจริงๆ



    “เฮ้ย
    O_O”   ตาโตแบบคนตกใจโคตรๆที่เจ้าตัวเดินเปิดประตูเข้ามา   คงจะเป็นโชคดีที่เค้าใส่กางเกงเรียบร้อยแล้ว-_-   ให้ตายนี่เค้าหัวใจจะวายตายจริงๆนะเนี้ย



    “จะร้องทำไม บอกให้มาช่วยไม่ใช่หรือไง
    -_-



    “ฉันประชดบอมมี่
    -_-



    “นั่นแหละไหนๆก็เข้ามาแล้วเดี๋ยวช่วยหยิบของให้ละกัน  นายก็แต่งตัวไปซิ
    -_-”   พูดๆเสร็จก็เดินไปหยิบของใส่กระเป๋าให้เค้าตามที่บอกจริงๆ   จียงส่ายหัวเบาๆกับบอมมี่ที่กำลังง่วงอยู่กับชั้นหนังสือของเค้าคาดว่าคงจะหยิบหนังสือเรียนของเค้านั้นแหละ   ก่อนจะหันไปหยิบเสื้อมาใส่และจัดแจงตัวเองอีกเล็กน้อย



    “เสร็จแล้วๆ”



    “อืม  จียงนายเอาหนังสือไว้ไหนทำไมฉันหาที่ชั้นวางหนังสือไม่เจอ”   จียงขมวดคิ้วนึกถึงหนังสือที่ต้องใช้วันนี้ก่อนจะมองไปที่โต๊ะหนังสือใกล้ๆกับเตียงก็พบว่ามันวางอยู่ที่นั่น  สงสัยทำงานส่งแล้วไม่ได้เก็บเข้าชั้นมั้ง



    “อยู่นี่ๆ”    พูดเสร็จเค้าก็เดินไปหยิบมาก่อนจะรับกระเป๋าจากมือของหญิงสาว  แต่ตอนที่เค้ากำลังจะหมุนตัวเดินไปที่ประตูห้องบอมมี่กลับกระชากแขนเค้าไว้ซะก่อน



    “มีอะไรเหรอ”  จียงหยุดยืนนิ่งๆเมื่อเห็นว่าบอมมี่จ้องหน้าเค้าเงียบๆ ก่อนที่เค้าจะรู้สึกว่าหน้าหวานๆของเพื่อนกำลังเคลื่อนเข้ามาใกล้   จนเจ้าตัวต้องค่อยๆขยับตัวออกเล็กน้อยกับความใกล้ในระยะอันตรายนี่



    “อยู่นิ่งๆซิ” ทำเสียงดุจบก็จ้องเขม็งอยู่อย่างนั้น และก็เป็นอีกครั้งที่จียงใช้เวลาสำรวจเพื่อนสนิทคนสวยที่อยู่ใกล้ๆตรงหน้า


           ตากลมโตเป็นประกายสดใสทุกครั้งที่อารมณ์ดีแต่พอเวลาโกรธหรืออารมณ์ไม่ดี  ไอ้ตากลมๆคู่นั้นก็จิกใส่จนแอบหวั่นๆไปบ้าง  แก้มใสอมชมพูเล็กน้อยยิ่งพอเวลาโกรธหรืออายนะแทบจะแดงแปร๊ดเลย  จมูกรั้นนิดๆบอกได้ชัดเจนว่าเจ้าตัวออกจะดื้ออยู่ไม่น้อย  ปากอิ่มที่มักจะเอื้อนเอ่ยเสียงหวานๆเสมอเป็นสีอ่อนๆตามธรรมชาติ ไหนจะใบหน้าใสๆเกลี้ยเกลานี่อีกละ


           ถึงเพื่อนเค้าออกจะแปลกๆและเข้าใจยากตามนิสัยของกรุ๊ปเลือดเอบีแล้ว  แต่ก็อดไม่ได้ที่จะยอมรับเลยละว่าตำแหน่งดาวคณะกับตำแหน่งบาร์บี้ของมหาลัยเหมาะกับบอมมี่จริงๆ



    “นี่ไง ว่าแล้วว่าเป็นขนตาจริงๆด้วย
    ^^”  จียงสะดุ้งน้อยๆเมื่อเห็นว่าบอมมี่ยื่นเจ้าเส้นขนตาเล็กๆมาแทบจะทิ่มหน้าเค้าแถมยังยิ้มกว้างอีก   สรุปที่ให้เค้าอยู่นิ่งๆเพราะจะหยิบขนตาออกเนี้ยนะ-_-



    “นี่ อธิฐานแล้วเป่ามันซิ”  ไม่พอยังยื่นให้เค้ารับไอ้ขนตาเส้นเล็กๆอีก เพื่อนเค้าอายุเท่าไหร่กันแน่เนี้ย



    “ไร้สาระน่า รีบไปได้แล้ว”  ว่าจบก็คว้าแขนเพื่อนสนิทตัวเองออกไปขึ้นรถก่อนจะจัดการปิดบ้านและขับรถออกไปมหาลัยเพื่อให้คนข้างๆเข้าเรียนได้ทัน



    “นายนี่มันจริงๆเลยจียง ทำไมไม่เชื่อฉันบ้างล่ะ
    -_-”   ยัง-_- ยังคงบ่นไม่จบ นี่สรุปแล้วบอมมี่ไม่พอใจที่เค้าไม่ยอมอธิฐานตามที่เธอบอกใช่ไหมเนี้ย



    “ถ้าไอ้การที่ขนตาร่วงแล้วเอามาอธิฐานก่อนจะเป่าให้ลอยไปตามลมเป็นจริงนะบอมมี่ ป่านนี้ฉันรวยกว่านี้ไปแล้วมั้ง”   ไม่รู้ใครไปเอาความคิดแบบนี้ใส่หัวเพื่อนของเค้าว่าการทำแบบนั้นจะทำให้คำอธิฐานเป็นจริง
    -_- สาบานว่าผู้หญิงที่อยู่ข้างๆเค้าตอนนี้เรียนมหาลัยแล้ว



    “ไม่เชื่อก็อย่าเชื่อ
    -_-”  ว่าจบก็กระแทกตัวอย่างหงุดหงิดก่อนจะเปิดเพลงในรถของเค้ากลบอารมณ์หงุดหงิดตัวเอง   มันก็แค่เรื่องหลอกเด็กนั้นแหละไม่งั้นคำอธิฐานคงเป็นจริงตั้งแต่บอมมี่บอกเค้าแบบนี้ครั้งแรกแล้ว   ไม่ต้องรอนานขนาดนี้หรอก




         และเป็นเรื่องปกติทุกครั้งถ้าเค้าเลิกเรียนทีหลัง   พอเดินลงมาจากตึกเรียนในคาบสุดท้ายแล้ว เค้าและเพื่อนๆที่เรียนวิชาเดียวกันมักจะเห็นดาวคณะจิตวิทยานั่งรออยู่ที่โต๊ะว่างใต้ตึก   ช่วงแรกๆเพื่อนๆที่ไม่รู้ก็แซวกันยกใหญ่แต่พอเจอแบบนี้บ่อยๆก็ชินละ บางทีถ้าจียงติดคุยงานกับอาจารย์เพื่อนคนอื่นก็ลงมานั่งคุยกับเธอเป็นเพื่อนรอเค้าด้วยซ้ำ




    “รอนานไหม” จียงเดินเข้าไปนั่งตรงหน้าหญิงสาวที่กำลังหยิบหนังสือของตัวเองมานั่งอ่านรอเค้า ไม่น่าเชื่อใช่ไหมว่าผู้หญิงบ้าๆบอมๆอย่างบอมมี่จะเรียนสาขายากๆอย่างจิตวิทยา



    “นานมากกกก
    -_-” ลากเสียงให้เค้ารู้ว่ารอนานมากจริงๆ แต่ทำไงได้เค้าก็ต้องเรียนนี่หว่า



    “แล้วเพื่อนๆกลุ่มเธอไปไหนหมดล่ะ”   จียงถามถึงบรรดาเพื่อนและน้องกลุ่มเธออีกสามคน ซานดาร่าปาร์คเด็กนิเทศพ่วงตำแหน่งดาวมหาลัยเพื่อนรุ่นเดียวกับบอมมี่  สองคนนี้อยู่ด้วยกันทีไรหนุ่มๆมองตามคอแทบเคล็ดทุกที
    -_-   ลีแชรินรุ่นน้องปีสองตำแหน่งราชินีของคณะแฟชั่นดีไซน์มีแบรนด์เสื้อผ้าเป็นของตัวเองด้วยใช้ชื่อในวงการว่าซีแอล   กงมินจีเฟรชชี่ปีหนึ่งแดนซ์ซิ่งควีนของคณะที่ชนะการแข่งเต้นทุกครั้ง  เพื่อนๆของบอมมี่แต่ละคนดีกรีดังๆทั้งนั้นเลยว่าไหม ยิ่งพอสี่คนนี้อยู่ด้วยกันนะหนุ่มๆแทบละลายเลยทีเดียว



    “ดาร่าไปรับชอนดุงแล้ว แชรินกลับไปร้าน มินจีไปสอนเต้นที่อคาเดมี่”



    “โอ้โห แต่ละคนงานรัดตัวทำไมเธอถึงมานั่งว่างล่ะ”



    “เอาจริงๆนะ ฉันขี้เกียจเข้าร้านเลยมานั่งรอนายอยู่เนี่ยไม่งั้นขอติดรถไปกับดาร่าแล้ว
    -_-”   จียงหัวเราะน้อยๆเมื่อบอมมี่ยอมสารภาพออกมา   จริงๆแล้วที่บ้านของบอมมี่เปิดร้านกาแฟแถวใกล้ๆบ้านแต่นานๆทีถึงจะเข้าไปดูแลเพราะเจ้าตัวเรียนหนัก นานๆเลยแวะเข้าไปดูแลร้านทีแต่ก็หายห่วงเพราะมีลูกจ้างที่ไว้ใจได้



    “แล้วยองเบกับท็อปละ”



    “ไปหากกิ๊ก
    -_-



    “ฉันว่าสองคนนั้นไม่มีหรอก คนที่จะมีคือนายไม่ก็ซึงรีมากกว่า
    -_-



    “จ้าๆๆ ไอ้สองคนนั้นมันคนโปรดเธอนี่ไม่เหมือนฉันกับซึงรี”



    “รวมแดซองด้วยซิ นั่นนะคนโปรดที่สุดเลยนะฮ่าๆๆ
    ^^”   นึกๆไปแล้วก็แอบสงสารแดซองนะที่กลายเป็นคนโปรดของบอมมี่ ไม่ใช่อะไรหรอก-_-   แดซองชอบโดนบอมมี่แกล้งตลอด   ไอ้บ้านั่นก็ขี้ตกใจเหลือเกินบอมมี่ก็เลยแกล้งเล่นยกใหญ่เลย   ส่วนอีกสองรายอย่างท็อปกับยองเบที่กลายเป็นคนโปรดได้เพราะมีขนมมาฝากตลอด



    “สรุปแล้วสองคนนั้นไปไหน”



    “ยองเบมีนัดกับที่บ้าน ท็อปก็คงเหมือนกัน”



    “เหรอ ว่าจะเอาสูตรทำคัพเค้กไปให้ท็อปซะหน่อย”



    “หืม เอาไปให้ทำไม?”



    “เห็นท็อปบอกว่าฮเยยุนออนนีจะเอาไปทำให้แฟนมั้ง ไม่เป็นไรเดี๋ยวโทรไปบอกเองก็ได้”



    “แล้วนี่จะกลับหรือยัง”



    “อืม กลับซิ
    ^^”    จียงเอื้อมมือไปหยิบหนังสือเล่นหนาตรงหน้าหญิงสาวมาถือไว้เองก่อนจะใช้มือข้างที่ว่างจับข้อมือของเพื่อนสนิทก่อนจะเดินไปที่ลานจอดรถ    มันก็เป็นเรื่องปกติที่เค้ามักจะทำทุกครั้งเวลาบอมมี่ต้องกลับบ้านพร้อมเค้า   ที่ถือหนังสือให้เพราะเห็นว่าหนังสือมันหนักมากและเค้าก็เป็นสุภาพบุรุษพอที่จะถือให้   ที่จับข้อมือให้เดินไปด้วยกันก็เพราะเพื่อนของเค้าชอบเดินเหม่อ   บางทีเหม่อจนแทบจะชนคนอื่นด้วยซ้ำเหตุผลมันก็แค่นั้นเองจริงๆ  แค่นั้นเองจริงเหรอ-_-





    ขอโทษที่หายไปหลายวัน ธุระกิจรัดตัวตลอดช่วงนี้ ฮ่าๆๆ^o^


    ขอบคุณทุกคนที่ยังติดตามกันมาตลอดนะคะ ช่วงนี้อาจจะไม่ได้อัพถี่แล้วแต่จะพยายามหาเวลาว่างๆมาอัพให้นะ^^
     Thank You Chuuuuu
    ~

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×